Việc viết CV đáp ứng được nhu cầu của nhà tuyển dụng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho bạn trong việc nhận được vị trí làm mơ ước. Hãy cùng chúng tôi khám phá chi tiết bí quyết viết CV Truyền Thông lôi kéo với nhà tuyển nhân sự cấp cao và thuần túy trong bài viết dưới đây.
Nguồn: Pexel |
Bố cục tốt nhất của một CV truyền thông
Công việc Truyền Thông đòi hỏi sự thông minh và sự đổi mới không ngừng. Bởi vậy, để ứng tuyển thành công vào ngành này, bạn cần chuẩn bị một CV thật ấn tượng. Dưới đây là bố cục tham khảo cho loại CV dành cho Truyền Thông mà bạn có thể tham khảo.
Phương pháp biểu lộ thông báo CV chuyên viên truyền thông
Trong chiếc CV ngành Truyền Thông, bạn cần lưu ý biểu lộ thông tin một cách chuẩn chu và súc tích theo hình thức sau:
- Đặt mục "Họ và Tên" cùng thông tin liên hệ ở phần đầu của CV, đảm bảo cỡ chữ lớn và rõ ràng.
- Kinh nghiệm làm việc cần được bố trí hợp lý theo thời gian từ gần nhất tới xa nhất.
- Ưu tiên sử dụng các font chữ phổ biến, dễ đọc như Quicksand, Times New Roman... Biểu lộ các đầu mục trong CV lớn và rõ ràng, các khoảng trắng được sắp xếp một cách hợp lý.
- Để hạn chế lỗi về định dạng, bạn nên sử dụng CV dưới dạng file PDF khi gửi cho nhà tuyển dụng nhân sự cấp cao.
Bí quyết Viết CV thực tập Sinh nhiều năm kinh nghiệm, Ấn Tượng Cho đông đảo các cấp
CV Truyền Thông cần đảm bảo sở hữu tất cả những nội dung cần phải có như bên dưới:
- Header: Ở mục này cần điền gần như Họ và Tên, thông tin tư nhân để địa chỉ và ảnh đại diện của bản thân (nếu có).
- Tóm tắt/ mục tiêu nghề nghiệp: trình bày hai - ba đoạn ngắn để bộc lộ sơ qua về bản thân cũng như kể tới các chỉ tiêu chứng minh bạn thích hợp làm việc ở lĩnh vực Truyền Thông.
- Kinh nghiệm làm việc: đề cập tới những mốc thời gian trong công tác và trình bày chi tiết về các thành quả và nhiệm vụ đã hoàn thành.
- Học vấn: miêu tả một cách ngắn gọn những bằng cấp đã đạt được và những chứng nhận chuyên môn, chứng chỉ chỉ mất khoảng thời gian ngắn để tập huấn.
- Kỹ năng: Liệt kê ngắn gọn các kỹ năng mà bạn mang thích hợp sở hữu lĩnh vực Truyền Thông.
- Thông tin khác: Bổ sung những thông báo khác muốn nhà tuyển dụng biết, chẳng hạn sở thích cá nhân, giải thưởng,...
Nguồn: Pexel |
Cách thức viết CV truyền thông ấn tượng, thu hút
Với một loại CV ngành nghề Truyền Thông ấn tượng, lôi kéo sẽ giúp bạn nhận được đánh giá cao từ nhà tuyển dụng, gia tăng khả năng nhận được vị trí làm mà bạn mong muốn. Dưới đây là bí quyết viết CV Truyền Thông thuần túy nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu mà các nhà tuyển dụng đưa ra.
Bí quyết viết phần biểu thị bản thân/Mục tiêu nghề nghiệp
Ở mục này, bạn chỉ nên nhắc tới các điểm đặc sắc ấn tượng trong kinh nghiệm của bản thân, thấp nhất là đoạn văn chỉ nên có độ dài khoảng từ 3 - 4 dòng. Về căn bản, bạn có thể nói tới những vấn đề sau để chứng minh được cho nhà phỏng vấn thấy rằng tại sao bạn lại phù hợp với lĩnh vực Truyền Thông:
Đề cập đến background của bạn (Ngành học là gì? Kinh nghiệm đạt được trong ngành gì, bao nhìu nhiêu năm?).
Nhấn mạnh vào một đôi kỹ năng và điểm mạnh (liên quan tới công việc) mà bạn có.
Ghi rõ ràng về mục tiêu trong nghề nghiệp, vị trí ứng tuyển cụ thể và kế hoạch tăng trưởng trong 2 - 3 năm tới.
Cách thức viết phần Kinh nghiệm
Phần Kinh nghiệm trong CV Truyền Thông cần được thể hiện rõ ràng, mạch lạc theo thứ tự thời gian từ gần nhất đến xa nhất để nhà phỏng vấn có thể xem xét kỹ về độ thích hợp của vị trí mà bạn muốn xin việc. Bạn cũng cần đảm bảo rằng các công việc được kể trong mục này liên quan đến ngành nghề Truyền Thông, sử dụng các từ ngữ mạnh mẽ và cung cấp các ví dụ cụ thể để giúp nhà phỏng vấn dễ hình dung về sự đóng góp của bạn đối với các công việc trước đó.
Bí quyết viết phần học vấn
Mục học vấn trong CV nên đề cập đến bằng cấp liên quan đến ngành Truyền Thông
Với phần học vấn trong loại CV cho Truyền Thông, bạn nên diễn tả hết thông tin về bằng cấp hoặc chứng chỉ chuyên môn liên quan đến lĩnh vực này. Bên cạnh đó, việc bổ sung thêm các chứng thực trực tuyến hoặc đào tạo ngắn hạn ngoài chuyên môn cũng là một mẹo hay để gây ấn tượng đối với nhà phỏng vấn.
Phần Kỹ năng
Để giúp CV Truyền Thông trở nên hấp dẫn, bạn nên đọc kỹ thông tin công việc mà nhà tuyển dụng cung cấp để chọn lựa các kỹ năng mà tổ chức yêu cầu. Lưu ý, không nên liệt kê quá nhiều kỹ năng trong mục này, chỉ nên viết ít nhất 4 - 6 kỹ năng bao gồm cả kỹ năng mềm và kỹ năng chuyên môn.
Các nội dung khác
Nếu CV Truyền Thông vẫn chưa đủ đầy đẳng cấp như mong muốn, bạn có thể xem xét bổ sung các nội dung khác một cách hợp lý, chẳng hạn như:
Cách viết Cover Letter
Cover letter là một phần quan trọng trong quá trình nộp đơn ứng tuyển, bởi vậy, bạn cần biết cách viết đúng chuẩn và đa số như sau:
- Thông tin liên hệ cá nhân của bạn
- Thông tin địa chỉ của nhà tuyển dụng.
- Kính gửi anh/chị [Tên],
Đoạn 1: Kể về vị trí ứng tuyển, công ty nào, và lý do bạn biết đến vị trí này? Cung cấp một nguồn cụ thể khiến bạn tin rằng mình thích hợp với vị trí này.
Đoạn 2: Viết về một thành tựu đã đạt được trong quá khứ nhờ sử dụng kỹ năng Truyền thông của bạn.
Đoạn 3: Kết thư ngỏ về cuộc hẹn cho một buổi phỏng vấn để trao đổi trực tiếp và thảo luận cẩn thận hơn về các giá trị mà bạn có thể mang lại cho công ty.
Xin cảm ơn,
[Tên của bạn]
Kỹ năng giao tiếp cần thiết trong công việc Truyền Thông
Ngoài việc đảm bảo chất lượng khi viết CV Truyền Thông, bạn cũng cần phát triển một số kỹ năng và phẩm chất cần thiết để thành công trong lĩnh vực này. Cụ thể đó là:
Kỹ năng giao tiếp: Kỹ năng giao tiếp là yếu tố quan trọng để làm việc với đồng nghiệp và khách hàng trong lĩnh vực Truyền Thông. Bạn cần có khả năng lắng nghe, biểu đạt ý kiến một cách rõ ràng và thể hiện sự tự tin trong giao tiếp. Khả năng giao tiếp không chỉ giúp bạn xây dựng mối quan hệ mạnh mẽ mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho công việc thực hiện.
Có nên ghi mức lương trong CV không?
Kỹ năng đàm phán, thuyết trình: Các vị trí việc làm trong lĩnh vực Truyền Thông đều thường xuyên yêu cầu đàm phán, bàn luận và thuyết trình với các đối tác và khách hàng. Việc có kỹ năng thuyết trình trôi chảy, mạch lạc sẽ giúp bạn "ghi điểm" trong mắt người đối diện, tăng khả năng thuyết phục hiệu quả hơn.
Kỹ năng khiến việc nhóm giúp nhanh chóng hoàn thành mục tiêu đề ra
Kỹ năng làm việc nhóm: Các chiến lược, dự án trong công việc Truyền Thông luôn cần sự hiệp tác, tham gia từ các phòng ban khác nhau. Kỹ năng làm việc nhóm sẽ giúp kết nối các thành viên lại với nhau, cùng quyết tâm và phát huy hết ưu điểm thế, năng lực để đạt được những chỉ tiêu đã đề ra trước đó.
Kỹ năng làm cho việc lực lượng giúp nhanh chóng hoàn thành tiêu chí đề ra
Năng động, sáng tạo: Để tạo ra các dự án Truyền Thông chất lượng, thu hút các bạn thì bạn cần không ngừng tìm tòi, khám phá những ý tưởng mới để giúp các sản phẩm truyền thông có tính độc đáo hơn. Năng động và sáng tạo sẽ là "bàn đạp" vững chắc giúp tạo ra nhiều sản phẩm uy tín, tăng độ nhận diện cho đơn vị. Bởi vậy, những người mang tính sáng tạo rất thích hợp để theo đuổi ngành này.
Tham khảo thêm mẫu CV Bảo hiểm 2023.
Chúc bạn thành công trong việc xây dựng sự nghiệp trong lĩnh vực Truyền Thông!