Việc ra đời tổ chức đánh dấu giai đoạn sử dụng chiến dịch trực tiếp để tăng nhận thức về thương hiệu, quảng bá sản phẩm, thiết lập kết nối và tạo giá trị cho đối tượng là quan trọng, theo như khảo sát của các bộ phân cung cấp nhân sự.
"Có thương hiệu là quan trọng - nhãn hàng là vua" đã trở thành một tuyên ngôn phổ quát, đặc biệt đúng trong bối cảnh khó khăn của thị trường toàn cầu. Để chiếm lĩnh vị thế trong ngành, việc xây dựng một nhãn hiệu mạnh mẽ là không thể thiếu.
Đọc thêm: Thuê ngoài nhân sự phù hợp cho tương lai
Xây Dựng Thương Hiệu Bằng Xúc Cảm
Việc xây dựng thương hiệu hoàn toàn liên quan đến xúc cảm. Ngay cả khi bán máy móc công nghiệp, bạn có thể kích thích xúc cảm của khách hàng bằng cách thể hiện sự tin tưởng khi sử dụng sản phẩm đáng tin cậy và niềm tự hào khi quyết định mua hàng.
Xúc cảm càng quan trọng hơn trong sản phẩm và dịch vụ B2C. Coca-Cola, ví dụ, xây dựng thương hiệu dựa trên xúc cảm vui vẻ, thư giãn và niềm vui với khẩu hiệu như "Uống Coke và mỉm cười", truyền tải cảm giác hạnh phúc và ý nghĩa cuộc sống.
Cần dịch vụ cho thuê nhân sự brand manager? Liên hệ ngay với EmployPro VN.
Nike, thông qua sản phẩm và đại sứ nhãn hàng, luôn truyền động lực, khích lệ người tiêu dùng đứng lên và không bao giờ từ bỏ. "Just Do It - Cứ làm đi" là thông điệp của họ, tạo động lực và thắng lợi, kêu gọi người tiêu dùng vượt qua thách thức.
Kết Nối thông qua Đặc Điểm Độc Đáo
Apple gắn liền với sự thông minh, Amazon tạo kiêu hãnh qua quyết định đúng đắn, và Heineken hướng đến sự đồng cảm.
Ngoài việc xây dựng bản sắc mạnh mẽ, cần kích thích xúc cảm đột ngột để tạo mối liên kết cảm xúc lâu dài với nhãn hiệu. Chiến lược tổ chức, từ thiết kế logo đến tiếp thị, cần tập trung vào kích thích tình cảm khác nhau của khách hàng, thúc đẩy tình yêu và mong muốn đối với nhãn hiệu và sản phẩm.
"Thành công trong việc xây dựng công ty sẽ tăng uy tín, gia tăng nhận thức và đa dạng hóa đám đông khách hàng trung thành."
Tính Nhất Quán - Chìm Đậm trong Ý Thức
Làm cho nhãn hiệu in sâu vào tâm trí người tiêu dùng đòi hỏi sự nhất quán. McDonald’s, ví dụ, đạt thành công bằng cách duy trì tính nhất quán qua các yếu tố như thiết kế sản phẩm, dịch vụ, và không khí trong nhà hàng, không thay đổi giữa Tokyo, San Francisco và Việt Nam.
Nike giữ nguyên khẩu hiệu "Just Do It", và trong hơn 30 năm, kiểu dáng sản phẩm và chiến lược truyền bá vẫn gửi đi cảm giác tích cực.
Tại sao tính nhất quán được đánh giá cao như vậy? Đó là vì nó tạo cảm giác quen thuộc qua logo, thông điệp, phông chữ, và màu sắc, làm cho thương hiệu trở nên đặc biệt trong tâm trí người tiêu dùng. Việc biểu hiện giá trị giống nhau tại mọi bước trải nghiệm là dấu hiệu của một thương hiệu đáng tin cậy.
"Làm cho mọi người nhớ mãi về bạn."
Trong việc xây dựng thương hiệu, "Im im là vàng" không còn phù hợp. Sự hiện diện liên tục là quan trọng. Starbucks, ví dụ, đã đạt được thành công lớn bằng cách duy trì sự hiện diện trực tuyến và truyền thống, sử dụng nhiều kênh tiếp cận từ trang web đến truyền hình và email.
Nếu người tiêu dùng không nhớ đến bạn, họ sẽ chú ý đến đối thủ cạnh tranh của bạn. Việc xuất hiện thường xuyên trên các phương tiện truyền thông, đặc biệt là email tiếp thị, là chìa khóa. Đảm bảo mang lại giá trị cho người nhận là chìa khóa thành công.
IKEA, với chế độ chế tạo nội dung dí dỏm và ngắn gọn, thu hút người tiêu dùng. Họ không chỉ theo kịp xu hướng mới mà còn chia sẻ thông điệp một cách thoải mái và hài hước.
Ví dụ, chương trình tặng nôi miễn phí của IKEA cho em bé sinh ra vào ngày bắt đầu của chương trình là một chiến lược sáng tạo. Họ còn kết hợp quảng bá vào ngày Lễ tình nhân, khuyến khích các cặp đôi tận hưởng ngày lãng mạn.
Có nhiều bài học rút ra từ quảng cáo thu hút và hài hước này, trong đó điều rõ ràng nhất là sự sáng tạo không nhất thiết phải xoay quanh hình ảnh hoặc chơi chữ phức tạp, mà có thể là việc khám phá thông minh sự kiện hoặc dịp cụ thể.
"Có thương hiệu là quan trọng - nhãn hàng là vua" đã trở thành một tuyên ngôn phổ quát, đặc biệt đúng trong bối cảnh khó khăn của thị trường toàn cầu. Để chiếm lĩnh vị thế trong ngành, việc xây dựng một nhãn hiệu mạnh mẽ là không thể thiếu.
Đọc thêm: Thuê ngoài nhân sự phù hợp cho tương lai
Bài Học từ Các Tổ Chức Nổi Tiếng
Từ Coca-Cola, Mc Donald’s đến IKEA và Nike, dưới đây là những bài học quý báu từ các ông lớn toàn cầu có thể áp dụng cho tổ chức của bạn.Xây Dựng Thương Hiệu Bằng Xúc Cảm
Việc xây dựng thương hiệu hoàn toàn liên quan đến xúc cảm. Ngay cả khi bán máy móc công nghiệp, bạn có thể kích thích xúc cảm của khách hàng bằng cách thể hiện sự tin tưởng khi sử dụng sản phẩm đáng tin cậy và niềm tự hào khi quyết định mua hàng.
Xúc cảm càng quan trọng hơn trong sản phẩm và dịch vụ B2C. Coca-Cola, ví dụ, xây dựng thương hiệu dựa trên xúc cảm vui vẻ, thư giãn và niềm vui với khẩu hiệu như "Uống Coke và mỉm cười", truyền tải cảm giác hạnh phúc và ý nghĩa cuộc sống.
Cần dịch vụ cho thuê nhân sự brand manager? Liên hệ ngay với EmployPro VN.
Nike, thông qua sản phẩm và đại sứ nhãn hàng, luôn truyền động lực, khích lệ người tiêu dùng đứng lên và không bao giờ từ bỏ. "Just Do It - Cứ làm đi" là thông điệp của họ, tạo động lực và thắng lợi, kêu gọi người tiêu dùng vượt qua thách thức.
Kết Nối thông qua Đặc Điểm Độc Đáo
Apple gắn liền với sự thông minh, Amazon tạo kiêu hãnh qua quyết định đúng đắn, và Heineken hướng đến sự đồng cảm.
Ngoài việc xây dựng bản sắc mạnh mẽ, cần kích thích xúc cảm đột ngột để tạo mối liên kết cảm xúc lâu dài với nhãn hiệu. Chiến lược tổ chức, từ thiết kế logo đến tiếp thị, cần tập trung vào kích thích tình cảm khác nhau của khách hàng, thúc đẩy tình yêu và mong muốn đối với nhãn hiệu và sản phẩm.
"Thành công trong việc xây dựng công ty sẽ tăng uy tín, gia tăng nhận thức và đa dạng hóa đám đông khách hàng trung thành."
Tính Nhất Quán - Chìm Đậm trong Ý Thức
Làm cho nhãn hiệu in sâu vào tâm trí người tiêu dùng đòi hỏi sự nhất quán. McDonald’s, ví dụ, đạt thành công bằng cách duy trì tính nhất quán qua các yếu tố như thiết kế sản phẩm, dịch vụ, và không khí trong nhà hàng, không thay đổi giữa Tokyo, San Francisco và Việt Nam.
Nike giữ nguyên khẩu hiệu "Just Do It", và trong hơn 30 năm, kiểu dáng sản phẩm và chiến lược truyền bá vẫn gửi đi cảm giác tích cực.
Tại sao tính nhất quán được đánh giá cao như vậy? Đó là vì nó tạo cảm giác quen thuộc qua logo, thông điệp, phông chữ, và màu sắc, làm cho thương hiệu trở nên đặc biệt trong tâm trí người tiêu dùng. Việc biểu hiện giá trị giống nhau tại mọi bước trải nghiệm là dấu hiệu của một thương hiệu đáng tin cậy.
"Làm cho mọi người nhớ mãi về bạn."
Trong việc xây dựng thương hiệu, "Im im là vàng" không còn phù hợp. Sự hiện diện liên tục là quan trọng. Starbucks, ví dụ, đã đạt được thành công lớn bằng cách duy trì sự hiện diện trực tuyến và truyền thống, sử dụng nhiều kênh tiếp cận từ trang web đến truyền hình và email.
Nếu người tiêu dùng không nhớ đến bạn, họ sẽ chú ý đến đối thủ cạnh tranh của bạn. Việc xuất hiện thường xuyên trên các phương tiện truyền thông, đặc biệt là email tiếp thị, là chìa khóa. Đảm bảo mang lại giá trị cho người nhận là chìa khóa thành công.
Tạo Nội Dung Chất Lượng
Sự hiện diện và tiếp cận có thể quan trọng, nhưng nội dung chất lượng mới thu hút và giữ chân người sử dụng.IKEA, với chế độ chế tạo nội dung dí dỏm và ngắn gọn, thu hút người tiêu dùng. Họ không chỉ theo kịp xu hướng mới mà còn chia sẻ thông điệp một cách thoải mái và hài hước.
Ví dụ, chương trình tặng nôi miễn phí của IKEA cho em bé sinh ra vào ngày bắt đầu của chương trình là một chiến lược sáng tạo. Họ còn kết hợp quảng bá vào ngày Lễ tình nhân, khuyến khích các cặp đôi tận hưởng ngày lãng mạn.
Có nhiều bài học rút ra từ quảng cáo thu hút và hài hước này, trong đó điều rõ ràng nhất là sự sáng tạo không nhất thiết phải xoay quanh hình ảnh hoặc chơi chữ phức tạp, mà có thể là việc khám phá thông minh sự kiện hoặc dịp cụ thể.
Tags:
van-hoa-cong-ty